Mon. Oct 14th, 2024

The Crow (2024) อีกาพญายม พากย์ไทย ดูฟรีเต็มเรื่อง Safe

The Crow (2024)

The Crow (2024) ในรูปภาพรวม ฉบับใหม่นี้ดูเหมือนจะเน้นไปที่สุนทรียภาพมากยิ่งกว่าการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม ทำให้ผลออกมาเป็นภาพยนตร์ที่น่าระอาและไม่มีอะไรน่าจำ แม้ว่าจะพากเพียรสร้างไม่เหมือนกันจากของเดิม แม้กระนั้นก็ไม่สามารถที่จะเปรียบเทียบชั้นได้ในหลายๆด้าน เพราะฉะนั้นจากที่กล่าวมาข้างต้นมาทั้งปวงนี้ ผมก็เลยขอให้คะแนนกับภาพยนตร์เรื่อง กาพญายม 2024 ไว้ที่ 5/10 คะแนนครับผม

กาพญายม 2024 เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงหนัง อย่าได้เชื่อข้อคิดเห็นจากปากคนอื่นๆ แม้กระนั้นต้องการให้ทุกคนไปพิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง สิบปากว่าไม่เท่าตามองเห็น ขอให้รับดูภาพยนตร์ให้สนุกสนาน เช่นเคยได้ยินมาว่า รูเพิร์ต แซนเดอร์ส เป็นผู้กำกับที่ได้รับสมญานามว่างานสร้างของเขา ‘งามแต่ว่ารูป จูบไม่หอม’ ผลสรุปของ The Crow ฉบับปี 2024 ด้วยความสามารถของเขาก็ออกมาอย่างนั้นอาทิเช่นเดิม นี่เป็นหนังที่เคล็ดวิธีต่างๆที่ถือมาใช้ค่อยข้างดี กลับยังกระพร่องกระแพร่งในส่วนประกอบอื่นๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งบทหนังแล้วก็แนวทางการเล่าเรื่องที่กลับมาแบบไม่สมเกียรติสักเท่าไหร่ ทำให้งานสร้างแปลงเป็นสิ่งที่เคลื่อนไปควบคู่กันไม่ค่อยจะไหว The Crow (2024)

หนังหัวข้อนี้ได้ผู้เขียนคนใหม่ “วิลเลียม โจเซฟ ชไนเดอร์” กับ “แซ็ค เบย์ลิน” มือเขียนบทจาก Creed III และก็ King Richard ที่ให้ทดลองทายใจเล่นๆก็คาดว่าดึงตัวเอาแซ็คเข้ามาช่วยตบบทหนังและก็แต่งความเข้มข้นในหัวข้อดรามาให้จัดจ้าเพิ่มขึ้น เพราะเหตุว่าเอาเข้าจริงๆเวอร์ชันนี้มีบทหนังที่ค่อนข้างจะไม่มีสมดุลไม่น้อย แปลงเป็นว่าหนังดันไปเสียเวล่ำเวลาอยู่กับการปูเรื่องรวมทั้งโปรยปรายทางความข้องเกี่ยวที่รักของนักแสดงนำ กระทั่งเกือบจะหลงๆลืมๆไปกล่าวถึงเองเป็นหนังแอคชันดิบชั่วร้าย

จะต้องบอกก่อนเลยว่าฉบับนี้นั้นมิได้เกี่ยวกับฉบับ 1994 เลยขอรับ

เป็นการเริ่มเรื่องใหม่ทั้งสิ้น ข้างหลังมองจบแล้วอาจจะจำเป็นต้องบอกเลยว่า กาพญายม ฉบับนี้ย้ำแม้กระนั้นความแอคชั่นเท่านั้นจริงๆพูดได้ว่าสร้างความชอบใจให้กับคนชอบดูหนังโหดเหี้ยมๆได้เยอะพอสมควรเลยขอรับ ส่วนในพาทของโครงเรื่องนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะที่จะดีนะครับ ถึงจะมิได้ดีเยี่ยมแม้กระนั้นก็เข้าขั้นที่พอเพียงยอมรับได้ แม้กระนั้นในด้านของความรักอันนี้ขอผ่านเลยครับผม บางครั้งอาจจะเนื่องจากนักแสดงนำนั้น

ยังสร้างอิมแพคต่อผู้ชมยังน้อยเกินไปนะครับ มันเลยทำให้ผู้ชมรู้สึกแปลกๆกับความเชื่อมโยงของทั้งสอง ที่แบบยังไม่ลึกซึ้งกระทั่งผู้ชมมั่นใจว่าทั้งสองนั้นรักกันจริงๆจนกระทั่งขั้นที่คนหนึ่งโดนฆ่ารวมทั้งตามล้างแค้นให้ นี้ดูแล้วมันให้อารมณ์เสมือนแบบคู่สมรสปกติ แบบวัยรุ่นที่กำลังข้าวใหม่ปลามันเท่านั้น นี้ตัวหนังมันยังมองไม่เมคเซ้นซักเท่าไหร่ครับผม แม้กระนั้นถ้าหากไม่นับพาทของความรักนับว่าตัวหนังยนั้นน่าดึงดูดเลย  The Crow (2024) แถมมีซาตานโผล่มาอีกด้วย

เว้นแต่ ใบเสร็จรับเงิน สการ์สการ์ด ที่จะมารับหน้าที่ผู้แสดงนำอย่าง อีริค ดราเวน แล้วนั้น Reboot ยังได้ดารามากมายความสามารถอีกเพียบเลย อย่างเช่น ดินแดนนี่ ฮัสทอน จากเรื่อง Angel Has Fallen และก็ FKA Twigs จากเรื่อง Honey Boys ที่จะมารับบทนำด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งยังได้ผู้เขียนบทภาพยนตร์มือทองคำที่รับประกันจากโนไม่นีรางวัลออสการ์จากเรื่อง King Richard อย่าง แซ็ค เบย์ลิน ที่ได้มาประสานมือร่วมเขียนบทร่วมกันกับ มอลลี่ แฮสเซล, วิคเตอร์ ฮาดิดา, จอห์น เจนส์, แล้วก็ เอ็ดเวิร์ด อาร์ เพร็สแมน ที่จะมาทำหน้าโปรดิวเซอร์อีกด้วย

กล่าวได้ว่าเป็นการกลับมาของ Reboot ได้เป็นอย่างมากใหญ่อย่างไม่ต้องสงสัยภายหลังจากภาพยนตร์ต้นฉบับในปี 1994 ภายหลังที่รอมาตรงเวลาหลายสิบปีนั้น เวลานี้กาพญายมกำลังจะฟื้นชีวิตอีกรอบ เหล่าแฟนคลับจัดแจงรอดูได้เลย เวอร์ชั่นรีเมก สำเร็จหน้าที่ดูแลของ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส (Rupert Sanders) ที่เคยส่งผลงานเป็นที่รู้กันอย่าง Snow White and the Huntsman (2012) แล้วก็ Ghost in the Shell (2017)

หนังดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขจากคอมมิคต้นฉบับของ เจมส์ โอบาร์ (James O’Barr) ดังนี้ The Crow (2024)

หนังออกฉายทีแรกเมื่อปี 1994 เล่าราวของ อีริค ดราเวน ร็อกเกอร์ชายหนุ่มที่ถูกฆ่าพร้อมคู่หมั้นคู่หมายสาวเพียงแค่วันเดียวก่อนเข้าพิธีสมรส แต่ว่าในอีก 1 ปีถัดมาเขาก็ถูกช่วยชีวิตขึ้นมาอีกรอบ โดยเหตุนี้ เขาก็เลยกลับมาพร้อมความแค้นเพื่อเอาคืนผู้ที่ทำลายชีวิตของเขา โดยมี กางรนดอน ลี (Bandon Lee) ดาราหนังชายหนุ่มผู้ตาย ลูกชายของ บรูซ ลี (Bruce Lee) แสดงนำ วางระบุฉายไว้ 22 เดือนสิงหาคม 2024 ส่วนคนชอบดูหนังในประเทศไทยบางทีอาจจะต้องคอยติดตามกันว่าจะได้เข้าฉายเวลาใด ในขณะนั้น การกลับมาของ The Crow เป็นที่เล่าขาน ใครๆก็ต่างต้องการจะไข่วคว้าบทของเอริค

ดราเวนมาถือครอง ไม่เว้นแม้กระทั้งเจสัน โมโมอา (Jason Momoa) แต่ในเวลานั้นเขาก็มิได้ได้โอกาสที่จะใกล้บทนี้ เพราะเหตุว่าบทพวกนี้ถูกส่งให้ดาราหนังแถวหน้าในช่วงเวลานั้น ไม่ว่าจะเป็น มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) , กางรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper), แชนนิง เททัม (Channing Tatum), ไรอัน กอสลิ่ง (Ryan Gosling) รวมทั้งเจมส์ แม็กอะวอย (James McAvoy)  The Crow (2024) แต่ว่ามันก็ดังคำแช่ง

ด้วยเหตุว่าดาราหนังทุกคนชอบติดอยู่กับขั้นตอนพูดจา แล้วก็ Pre-Production พูดได้ว่ายังไม่ทันจะได้เซ็นสัญญาก็มีอันจำต้องถอนตัวไปก่อน นี่เป็นงานกลิ่น Gothic ที่ฉบับใหม่นี้ถูกผสมฉากแอ็คชั่นสนุกๆเข้าไป เป็นงานสร้างของ Lionsgate ร่วมกับ FilmNation Entertainment ด้วยงบประมาณราว 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา พวกเราจะมองเห็นได้ว่าโทนของหนังจะคล้ายกับหนังแอ็คชั่นอย่าง John Wick โดยได้มือเขียนบทอย่าง Zach Baylin จากหนังชิงออสการ์ King Richard ร่วมเขียนกับ Will Schneider

บทภาพยนตร์สุดอ่อนแอ ดำเนินเรื่องช้ารวมทั้งน่าระอามากมายในตอนแรก และไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้แสดงหลักอย่าง เอริค กับ เซลลี ได้เบย แถมพฤติกรรมของทั่งคู่ยังมองงี่เง่า ปราศจากความระแวดระวังตัวอะไรเลย แม้กำลังถูกล่าตัวก็ตาม  BAIBYE มีแม้กระนั้นปัญหาว่า “ทำไปเพื่ออะไร?” ในส่วนตัวร้ายในเรื่องเกือบจะขาดเหตุผลรองรับความประพฤติที่ชั่วร้ายเลย แถมยังเทียบไม่ได้กับตัวร้ายในภาคแรกแม้กระทั้งนิดหน่อย แถมยังไม่น่าจำแม้แต่น้อย ฉากแอ็กชันต่างๆจำเป็นต้องบอกเลยว่าค่อนข้างจะน่าผิดหวังค่อนข้างจะมากมาย ที่ไม่น่าตื่นเต้นซักเท่าไหร่ ไม่มีฉากให้จำ ฉากไอคอนนิคแม้กระทั้งการบินก็เกือบจะไม่มีให้ผู้ชมมองเห็นเลย สิ่งที่โชคร้ายที่สุดคงจะเป็นการแสดงของ ใบเสร็จรับเงิน สการ์สการ์ด ไม่ใช่ว่าเขาแสดงได้ไม่ดี แม้กระนั้นบทนักแสดงไม่ค่อยผลักดันการแสดงของเขาเลย

ทำให้เขามองไม่น่าเด่น และก็ภาพลักษณ์ของ เอริค ไม่ดูดีเท่าต้นฉบับที่รับบทบาทโดย กางรนดอน ลี

The Crow (2024)

กระทันหันโลกกำเนิดความอลหม่าน สื่อเกือบทุกสำนักต่างลงข่าวการตายของบุตรบรูซ ลี (Bruce Lee) จนกระทั่งสร้างความฮือฮา โน่นทำให้ในช่วงเวลานั้นผู้คนเกือบทุกคนก็เลยต้องการเข้าไปพิสูจน์ภาพยนตร์เรื่องท้ายที่สุดของ กางรนดอน ลี ซึ่งทำให้ The Crow ทำรายได้ไปถึง 94 ล้านเหรียญ รวมทั้งความมืดดำหม่นหมองของหนังก็ส่งให้ กาพญายมแปลงเป็นอีกหนึ่งตำนานของฮอลลีวูด

ข้อด้อยของหนังประเด็นนี้อาจจะต้องชูให้กับแนวทางการเล่าเรื่อง ที่เทหนักไปในหัวข้อดาร์กโรแมนซ์เยอะเกินไปสักนิด หากว่าพวกเขาจะถ่ายทอดออกมาออกจะดี เป็นรักที่อบอวลไปด้วยความละมุนละไมดุจบทประพันธ์สวยงาม เพียงแต่ว่ามันดันมาอยู่แบบไม่ถูกที่ผิดทางในหนังประเด็นนี้มากจนเกินความจำเป็นสักหน่อย เป็นหนังที่มีโทนล่อใจกรุ๊ปคุณสุภาพบุรุษมาดู แต่ว่ารายละเอียดเต็มไปด้วยรักจริงมั่นคง มันค่อนจะสวนไปสักนิดสักหน่อย รวมทั้งพลอยทำให้น้ำหนักในแนวทางองก์เรื่องด้านอื่นๆเบาโหวงเหวงตามๆกันไปหมด

สำหรับเพื่อการให้สัมภาษณ์กับทางวารสาร โททัล ฟิล์มถ่ายรูป ผู้กำกับ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส ได้เป็นคนออกมารับรองเองว่า ดาราวัย 34 ปี ขมักเขม้นที่จะแสดงฉากโลดโผนดังที่กล่าวผ่านมาแล้วเอง แม้ว่าจะพบเจอความอ่อนเพลียล้าจากการถ่ายทำกลางดึกมาถึง 40 วันรวมทั้งตาม “หลังถ่ายทำคิวดึกมากว่า 40 วัน The Crow (2024)  มันก็มีฉากหนึ่งที่มีถังนํ้ามันสีดำขนาดใหญ่ แล้วผมก็บอกออกไปว่า ‘ใบเสร็จรับเงิน คุณอาจจะไม่ได้อยากต้องการที่จะลงไปในนั้นพร้อมทั้งเดินไปๆมาๆแบบเปลื้องผ้าให้พวกเราใช่ไหม? แล้วเขาก็ตอบกลับมาว่า ‘แน่ๆสิ! และก็กระโจนลงไปในบ่อเลย’” กาพญายม จะเกิดเรื่องราวของคนรัก เอริก ดราเว่น

รวมทั้ง เชลลี่ เว็บไซต์สเตอร์ ถูกฆ่าตายอย่างใจร้าย รวมทั้งเมื่อ เอริก

ได้รับจังหวะที่จะสามารถช่วยรักจริง เขาก็เลยได้เสียสละตนเองเพื่อตามทวงแค้น โดยเขาจำเป็นต้องเดินทางผ่านทั่วทั้งโลกของคนเป็นแล้วก็ผู้เสียชีวิตเพื่อจะปรับแต่งทุกสิ่งทุกอย่างให้ถูก ส่วนตัวมีความรู้สึกว่าติดอกติดใจฉบับเก่ามากยิ่งกว่า ถึงจะมองได้ แต่ว่าก็มิได้ว้าวขนาดนั้นขอรับ แล้วก็ในที่สุดกับดาราหนังอันนี้เป็นถูกใจในตัวของ ใบเสร็จรับเงิน ซาร์สการ์ด มากมาย การวางแบบนักแสดงดี มองเยี่ยม อีกทั้งเสื้อผ้า หน้าผม หรือ รอยสักที่โคตรหรูของนักแสดง

นี้ล่ะมั้งที่ผู้ชมยังมีความรู้สึกว่าต้องการมองนะครับสำหรับหนังประเด็นนี้ แล้วใครกันแน่ที่เป็นแฟนหนังของ หรือชื่อไทยที่รู้จักกันอย่าง กาพญายม ผู้ใดกันแน่ที่ต้องการสัมผัสหนังในรูปแบบใหม่ที่เป็นฉบับรีเมคก็บอกเลยว่าคุณไม่สมควรพลาดนะครับกับหนังประเด็นนี้ คุณจะได้เจอกับความมันที่แบบเลือดสาดเต็มหน้าจอ ถึงโครงเรื่องจะทำเป็นไม่ค่อยดีนัก แม้กระนั้นก็ทำผู้ชมรู้สึกเอ็นหน้าจอยไปกับตัวหนังได้แบบงงมากๆ

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *